Gò Quao triển khai thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”

UBND huyện yêu cầu công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 phải bám sát các mục tiêu Đề án của Chính phủ, của tỉnh đặt ra.

Theo đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt sâu rộng các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng về nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 vào hoạt động thường xuyên trên các Trang thông tin điện tử cấp huyện, cấp xã. Góp phần giúp người dân, doanh nghiệp dễ tiếp cận thông tin, nâng cao nhận thức về quyền và trách nhiệm trong việc giám sát, phản ánh về chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, chất lượng phục vụ của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ. 


Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và khả năng tiếp cận thông tin về cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến là tiền đề quan trọng để phát triển Chính phủ số, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia; là nhiệm vụ cần tiến hành thường xuyên, liên tục phù hợp trên địa bàn huyện. Đa dạng hóa nội dung và hình thức tuyên truyền, phổ biến về dịch vụ công trực tuyến, trong đó chú trọng ứng dụng các công nghệ số để triển khai các hoạt động tuyên truyền chủ động, tự động, hiệu quả và bền vững. 


Hoạt động tuyên truyền phải thường xuyên, liên tục, đa dạng về hình thức và nội dung, bám sát và gắn liền với triển khai nhiệm vụ kinh tế - xã hội; đảm bảo kịp thời, đầy đủ, đáp ứng nhu cầu nắm bắt, tìm hiểu thông tin về việc nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đảm bảo tuyên truyền đầy đủ các mục tiêu trong Đề án đã đề ra, trong đó tập trung tuyên truyền vào các mục tiêu cụ thể đến năm 2025 và đến năm 2030.

 

 


Tập trung tuyên truyền về Đường lối, chủ trương của Đảng, cơ chế chính sách, các văn bản pháp luật của Nhà nước, các văn bản hướng dẫn của cơ quan nhà nước các cấp về triển khai dịch vụ công trực tuyến; Vai trò, ý nghĩa và lợi ích khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Các quy trình, thời gian xử lý, cách thức truy cập, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; cập nhật những tính năng mới, sự thay đổi về dịch vụ công trực tuyến để người dân và doanh nghiệp biết, tham gia; Các thông tin về các biện pháp bảo mật và kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin, các tiêu chuẩn, quy định về bảo vệ dữ liệu, quyền riêng tư, các hướng dẫn giải quyết sự cố thường gặp khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Kinh nghiệm, giải pháp nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến đã triển khai thành công, có hiệu quả trong thực tiễn tại bộ, ngành, địa phương. Biểu dương, tôn vinh, khen thưởng tổ chức, cá nhân triển khai dịch vụ công trực tuyến chất lượng, hiệu quả; nhân rộng mô hình tốt, cách làm hay, sáng kiến có giá trị trong triển khai dịch vụ công trực tuyến; Các nội dung khác liên quan đến nâng cao nhận thức, chất lượng cung cấp, hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến.


Đối với hình thức tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, ứng dụng mạng xã hội thông tin, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 thông qua các loại hình như: Tuyên truyền trên sóng truyền thanh huyện, hệ thống truyền thanh cơ sở; Trang thông tin điện tử huyện và các xã; Zalo, Facebook, Tiktok... Lồng ghép nội dung phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 vào các chuyên mục, chuyên trang, chương trình phù hợp với từng loại hình phương tiện thông tin và đối tượng thông tin. 

 

Ảnh: Hệ thống truyền thanh của huyện ứng dụng viễn thông công nghệ thông tin đảm bảo cho công tác tuyên truyền.

 

Đồng thời tuyên truyền thông qua việc phát hành tài liệu và các ấn phẩm Xây dựng kế hoạch biên soạn và phát hành tài liệu, tờ gấp, tờ rơi, panô, áp phích nội dung liên quan đến dịch vụ công trực tuyến, phù hợp với từng mục tiêu, yêu cầu, nội dung tuyên truyền, phổ biến đến từng nhóm đối tượng; Tuyên truyền thông qua đội ngũ tuyên truyền viên, các hội nghị, hội thảo, hội thi, lớp tập huấn và các buổi sinh hoạt cộng đồng Tuyên truyền thông qua đội ngũ báo cáo viên, cán bộ, công chức, viên chức của các ngành, nhất là đội ngũ làm nhiệm vụ giải quyết TTHC, kiểm soát TTHC và đội ngũ tuyên truyền viên ở cơ sở. 

 

Ảnh: Đội ngủ tuyên truyền viên của huyện phối hợp với tỉnh tổ chức tập huấn ứng dụng công nghệ AI cho cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện.

 

Tuyên truyền thông qua việc phát động sâu rộng các cuộc thi, hội thi, phong trào…về việc nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn huyện. Gắn việc tuyên truyền với tổ chức các hội nghị, hội thảo, tập huấn và lồng ghép với các lớp tập huấn của các chương trình, dự án khác, các hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật./.